วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทที่ 3 การสร้างแบบสอบถามข้อมูล

การวัดและประเมินผลการผ่านจุดประสงค์ ตอนที่ 1 แบบปรนัย 1.ง 2.ก 3.ง 4.ก 5.ก 6.ง 7.ข 8.ก 9.ข 10.ข ตอนที่ 2 จับคู่ คาชี้แจง ให้นักเรียนจับคู่คาต่อไปนี้ให้ถูกต้อง 1.ฉ 2.ซ 3.จ 4.ข 5.ฌ 6.ค 7.ก 8.ญ 9.ช 10.ง ตอนที่ 3 แบบอัตนัย คาชี้แจง ให้นักเรียนตอบคาถามต่อไปนี้ 1. จงบอกถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้างแบบสอบถามข้อมูลหรือคิวรี่ ตอบ ช่วยในการสอบถามข้อมูลในตารางวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลทำให้สามารถค้นหาข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 2. จงบอกขั้นตอนในการสร้างแบบสอบถามข้อมูลด้วยมุมมองการออกแบบ ตอบ 1.คลิกเลือกที่แท็บ สร้าง Cerate 2.คลิกที่ปุ่ม Query Design ออกแบบสอบถาม 3.คลิกเลือกชื่อตาราง 4.คลิกปุ่ม เพิ่ม 5.คลิกปุ่ม ปิด 6.คลิกเลือกชื่อฟิลด์ที่ต้องการจนครบทุกฟิลด์ 7.คลิกที่มุมมองแผ่นข้อมูลในกลุ่มมุมมอง 3. การสร้างแบบสอบถามข้อมูลด้วยเครื่องมือช่วยสร้าง (Query Wizard) มีกี่แบบ และแต่ละแบบมีประโยชน์อย่างไร ตอบ 4แบบ 1.Simple Query สามารถสร้างแบบสอบถามด้วยเครื่องมือง่ายๆ 2.Crosstab Query สามารถแสดงข้อมูลในรูปแบบกราฟ 3.Find Duplicates Query สามารถค้นหาข้อมูลที่ซ้ำกันในตารางได้ 4.Find Unmatched Query ค้นหาข้อมูลที่ไม่ซ้ำกัน 4. จงอธิบายขั้นตอนในการสร้างแบบสอบถามข้อมูลด้วย Simple Query Wizard ตอบ 1.คลิกที่แท็บ สร้าง 2.คลิกที่ปุ่มตัวช่วยสร้างแบบสอบถาม 3.เลือกแบบสอบถามข้อมูลอย่างง่าย 4.คลิก ตกลง 5.เลือกชื่อตาราง 6.เลือกชื่อฟิลด์ที่ต้องการ 7.คลิกปุ่ม ถัดไป 8.ตั้งชื่อแบบสอบถามข้อมูล 9.คลิก เสร็จสิ้น 5. จงอธิบายความหมายและหลักการสร้างแบบสอบถามข้อมูลด้วย Crosstab Query Wizard ตอบ การสร้างแบบสอบถามข้อมูลด้วย Crosstab Query Wizard เป็นการสร้างแบบสอบถามข้อมูลที่สอบถามความสัมพันธ์ระหว่างฟิลด์ 2 ฟิลด์หรือมากกว่า ซึ่งแบบสอบถามประเภทนี้มีประโยชน์ในการแสดงข้อมูลในรูปแบบกราฟและในลักษณะของตารางไขว้ เช่น ต้องการดูจานวนพนักงานในแต่ละแผนกว่ามีเพศชายและเพศหญิงอย่างละกี่คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น